วัดร่องเสือเต้น + วัดห้วยปลากั้ง + วัดร่องขุ่น + คันนารี่คาเฟ่

306 หมู่ที่ 2 ตําบล, 303 ถนนแม่กก ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย เชียงราย 57100

Not Rated from 0 reviews
0/5
0% of guests recommend

Duration

5 Hours

Tour Type

Haft Day

Group Size

4 persons

Location

Chiang Rai

Overview

 

Overview

          Deedeebooking ขอเสนอโปรแกรมท่องเที่ยวใหม่ รูปแบบใหม่ เป็นโปรแกรมทัวร์ท่องเที่ยวครึ่งวัน เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยม ฮอตฮิตมากๆ ของชาวยุโรปและชาวเอเชีย เช่นนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี ญี่ปุ่น จีน ในปัจจุบันนี้ โปรแกรมทัวร์นี้ท่องเที่ยวได้ทุกวัย ครบรสทุกการท่องเที่ยว ได้เดินเที่ยวชม นั่งเรือ ถ่ายภาพ ทำคอนเทนใหม่ๆ ที่อิงประวัติศาสตร์ มีประกันการท่องเที่ยวคุ้มครองตลอดโปรแกรมทัวร์ ทำให้ท่านท่องเที่ยวด้วยความอุ่นใจ

 

อธิบายโปรแกรมทัวร์

             พนักงานคนขับรถจะเจอกับคุณลูกค้าในที่นัดหมายตามที่ท่านได้แจ้งกับ deedeeBOOKING อาจจะเป็นโรงแรมหรือที่พักของท่าน ซึ่งอยู่ในเขตตัวเมืองเชียงราย

             หลังจากนั้นเริ่มท่องเที่ยวตามโปรแกรมท่องเที่ยวโดยจะออกเดินทางไปยังวัดร่องเสือเต้น

             ในอดีตที่ตั้งของวัดเป็นวัดร้าง มีเศษซากอิฐโบราณสถาน ต่อมาชาวบ้านมีความคิดริเริ่มจะสร้างวัด เนื่องจากชาวบ้านร่องเสือเต้น ไม่มีที่ทำบุญในหมู่บ้าน จากคำบอกเล่าของคนเฒ่าคนแก่เล่าว่า บ้านเรือนยังมีไม่มากนัก แต่มีสัตว์ป่าจำนวนมากโดยเฉพาะเสือ ชาวบ้านที่ผ่านแถวนั้นมักชอบเห็นเสือกระโดดข้ามร่องน้ำไปมา จึงเรียกบริเวณนี้ต่อ ๆ กันมาว่า ร่องเสือเต้น รวมถึงหมู่บ้านก็เรียกว่า บ้านร่องเสือเต้น เมื่อชาวบ้านได้บูรณะวัดร้างจึงได้ตั้งชื่อวัดว่า "วัดร่องเสือเต้น" ได้รับอนุญาตตั้งวัดเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2558

             จุดเด่นของวัด คือ วิหารวัดร่องเสือเต้น สร้างและออกแบบโดยศิลปินพื้นบ้านชาวเชียงราย นายพุทธา กาบแก้ว หรือที่คนรู้จักในนาม สล่านก ซึ่งเป็นศิษย์อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ วิหารเริ่มสร้างเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2548 โดยมีขนาดกว้าง 13 เมตร ยาว 48 เมตร สร้างเสร็จเมื่อ วันที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2559 ร่วมใช้เวลาก่อสร้างแล้วเสร็จถึง 11 ปี วิหารใช้สีน้ำเงินตัดกับสีทอง ด้านหน้าวิหารมีพญานาคตัวใหญ่ 2 ตัว อยู่คู่กัน ซึ่งเป็นศิลปะที่สล่านก ได้นำเอารูปแบบผลงานของอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี นำมาประยุกต์ ภายในประดิษฐานพระประธานนามว่า พระพุทธรัชมงคลบดีตรีโลกนาถ เป็นพระพุทธรูปสิงห์หนึ่งสีขาวมุก ขนาดหน้าตักกว้าง 5 เมตร สูง 6.5 เมตร โดยมีพระรอดลำพูน จำนวน 88,000 องค์ และแก้วแหวนเงินทองหลายสิ่งถูกฝังอยู่ใต้พระพุทธรูปองค์นี้ รวมทั้งบริเวณพระเศียรก็ได้บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ด้านหลังวิหารมีพระพุทธรูปสีขาวองค์ใหญ่ เป็นพระพุทธรูปปางห้ามญาติสูงเทียบเท่ากับวิหารตัดกับสีน้ำเงินฟ้าสลับทอง

              วัดมีองค์พระธาตุที่ได้บรรจุพระบรมสาริกธาตุ จากสมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณสังวร พระธาตุสูง 20 เมตร มีนามว่า พระธาตุเกศแก้วจุฬามณีห้าพระองค์

               จากเราจะออกเดินทางไปที่วัดห้วยปลากั้ง

               วัดห้วยปลากั้ง เป็นวัดราษฎร์สังกัดคณะสงฆ์ฝ่ายมหานิกาย ตั้งอยู่ในตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย มีเนื้อที่ประมาณ 15 ไร่ ตั้งอยู่บนเนินเขาลูกเล็ก ๆ ในชุมชนห้วยปลากั้ง

               วัดห้วยปลากั้งก่อตั้งขึ้นโดยพระอาจารย์ พบโชค ติสสะวังโส เจ้าอาวาส สภาพเดิม เป็นเนินเขาที่มีเพียงซากของวัดร้างและพงหญ้ารกชัฏ ต่อมาพระอาจารย์พบโชคซึ่งเป็นพระภิกษุจำพรรษาอยู่ที่วัดร่องธาร เชียงราย จึงมีจิตศรัทธาต้องการบูรณะ จึงได้ย้ายไปพำนักอยู่ครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2548 โดยมีชาวชุมชนห้วยปลากั้งร่วมบูรณะ เริ่มจากการตั้งเป็นสำนักสงฆ์ จนได้รับอนุญาตตั้งวัดเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2552โดยมีพระอธิการพบโชค ติสฺสวํโส เป็นเจ้าอาวาสรูปแรก

                อาคารเสนาสนะที่สำคัญ ได้แก่ พบโชคธรรมเจดีย์ สร้างขึ้นตามชื่อของพระอาจารย์ เป็นเจดีย์ทรงสามเหลี่ยมต่อกันเป็นชั้น ๆ จำนวน 9 ชั้น และมีเจดีย์เล็กจำนวน 12 องค์ล้อมรอบ สร้างขึ้นตามนิมิตของพระอาจารย์พบโชคที่ฝันเห็นว่าบนเนินเขาแห่งนี้ จนมีวิศวกรคนหนึ่งจากกรุงเทพแจ้งความประสงค์ที่จะสร้าง จากนั้นได้พบนักธุรกิจชาวไต้หวันชื่อ เฉิน เซียน เป่า ได้สนับสนุนงบประมาณในการสร้าง เริ่มตอกเสาเข็มเมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2550 ภายในเจดีย์ประดิษฐานนพระแม่กวนอิมโพธิสัตว์ปางประทานพรและอภัยทาน สร้างด้วยไม้จันทน์หอมมาจาก 3 ประเทศคือ จีน เมียนมา และอินเดีย ใช้เวลาแกะสลักนาน 108 วัน องค์รูปมีความกว้าง 7 เมตร สูง 7 เมตร นอกจากนั้นในเจดีย์ยังมี พระโพธิสัตว์กวนอิมทั้ง 12 ปาง หลวงพ่อโสธรสร้างด้วยไม้ รูปปั้นสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี)

                วัดห้วยปลากั้งยังมีอุโบสถสีขาวและมีรูปปั้นพระโพธิสัตว์กวนอิมที่มีขนาดสูงถึง 69 เมตร หรือเกือบเท่าตึก 25 ชั้น ภายในองค์พระจะมีการติดตั้งระบบขึ้นลงด้วยลิฟต์เพื่อให้สามารถขึ้นไปดูทิวทัศน์ของเมืองเชียงราย เที่ยวชมอิ่มบุญแล้วออกเดินทางไปวัดร่องขุ่น

                 วัดร่องขุ่น เป็นวัดพุทธ ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย ออกแบบและก่อสร้างโดย เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ตั้งแต่ พ.ศ. 2540 จนถึงปัจจุบัน โดยเฉลิมชัยคาดว่างานก่อสร้างวัดร่องขุ่นจะไม่เสร็จลงภายในช่วงชีวิตของตนวัดร่องขุ่นถอดแบบมาจากวัดมิ่งเมือง จังหวัดน่าน

                 เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 18.05 น. เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.3 มีศูนย์กลางอยู่ที่อำเภอแม่ลาว จังหวัดเชียงราย และแผ่นดินไหวตามหลายครั้ง สร้างความเสียหายให้กับวัดร่องขุ่นเป็นอย่างมาก เช่น ผนังโบสถ์ปูนกระเทาะออก กระเบื้องหลุด ยอดพระธาตุหัก ภาพเขียนเสียหายหมด ทำให้ต้องปิดวัดเพื่อซ่อมแซมตั้งแต่วันที่ 6 พฤษภาคม ปีเดียวกัน

                 เมื่อประมาณ พ.ศ. 2430 มีชาวบ้านเข้ามาจับจองที่ดินทำไร่ทำนาบริเวณบ้านร่องขุ่นในปัจจุบันเพียงไม่กี่หลังคาเรือน โดยอาศัยลำน้ำสายเล็กๆ ที่ไหลลงสู่แม่น้ำแม่ลาวซึ่งมีลักษณะสีขุ่นเลี้ยงชีพ ชาวบ้านจึงเรียกกันติดปากว่า “บ้านฮ่องขุ่น” (ร่องขุ่น) มาโดยตลอด ต่อมา ขุนอุดมกิจเกษมราษฎร์ (ต้นตระกูล เกษมราษฎร์) นำครอบครัวญาติมิตรเข้ามาอยู่ในหมู่บ้านจนเพิ่มจำนวนมากขึ้นกว่า 50 หลังคาเรือน ท่านจึงได้ดำริที่จะสร้างสำนักสงฆ์ขึ้นภายในหมู่บ้าน เพื่อจะได้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชุมชน วัดร่องขุ่นจึงถือกำเนิดครั้งแรก ณ ริมฝั่งน้ำแม่ลาวด้านทิศตะวันตกใกล้กับลำน้ำแม่มอญ ซึ่งอยู่เลยลำน้ำร่องขุ่นไปทางทิศใต้ประมาณ 500 เมตร คณะศรัทธาจึงได้ร่วมใจกันสร้างศาลาและกุฏิเป็นเรือนไม้แบบง่ายๆ เพื่อใช้ประกอบศาสนกิจ โดยชาวบ้านได้อาราธนานิมนต์พระทองสุข บาวิน จากวัดสันทรายน้อย หมู่ 13 มาเป็นเจ้าอาวาส

                สุดท้ายของโปรแกรมก่อนจะส่งคุณลูกค้าในเขตตัวเมือง เราจะพาท่านไปคาเฟ่ ชื่อดังที่อยู่ท่ามกลางขุนเขา บรรยากาศธรรมชาติกัน คือ canary Natural Resort ตั้งอยู่ในตำบลแม่กรณ์ อำเภอเมืองเชียงราย ใกล้กับที่เที่ยวยอดฮิตของเชียงรายอย่างน้ำตกขุนกรณ์ ไร่สิงห์ปาร์ค วัดร่องขุ่น สามารถเดินทางเข้าเมืองได้โดยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง และเดินทางไปยังสนามบินได้โดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที

                ที่นี่เป็นที่พักที่มีพื้นที่มากมายคุณสามารถใช้เวลาพักผ่อนนอนแช่น้ำในห้อง ลองมานั่งฟังเสียงน้ำไหลริมลำธารที่ไหลมาจากน้ำตกขุนกรณ์ เดินขึ้นเขาไปชมวิวพระอาทิตย์ตก และมาทานอาหารอาหารอร่อยและจิบกาแฟที่คาเฟ่สุดฮิป เรียกได้ว่าที่นี่คืออาณาจักรแห่งความสุขที่ไม่ต้องออกไปไหนก็ยังได้

 

              เสร็จสิ้นโปรแกรมทัวร์แล้ว พนักงานขับรถจะมาส่งท่านที่โรงแรม พี่พัก หรือจุดส่งที่ลูกค้าต้องการในเขตตัวเมืองเชียงราย

 

กำหนดการเดินทาง

  • ลูกค้าจะได้พบกับพนักงานขับรถที่โรงแรมหรือจุดนัดพบเขตตัวเมือง หรือรับที่สนามบิน/สถานีขนส่ง
  • วัดร่องเสือเต้น
  • วัดห้วยปลากั้ง
  • วัดร่องขุ่น
  • คันนารี่คาเฟ่
  • กลับโรงแรม ที่พัก หรือส่งในเขตอำเภอเมือง
  • ทัวร์นี้ใช้เวลาทั้งหมด 5 ชั่วโมง

กำหนดเวลารอบโปรแกรมทัวร์เวลาเริ่มทัวร์  8:00 / 9:00 / 10:00 /  11:00 / 12:00 / 13:00 / 14:00   

*โปรแกรมทัวร์อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม*

 

นโยบายเกี่ยวกับเด็ก

  • ทารก หรือเด็กอายุไม่เกิน ขวบ ฟรี (นั่งตักผู้ปกครอง)

 

ข้อมูลเพิ่มเติมและหมายเหตุ (คำเตือน)

  • ระหว่างท่องเที่ยว โปรดระวังทรัพย์สินและของมีค่าของท่าน
  • ค่าธรรมเนียมการให้ทิปขึ้นกับลูกค้าเห็นสมควร
  • อนุญาตให้นำกระเป๋าเดินทางไปกับโปรแกรมทัวร์ท่านละไม่เกิน 1 ใบ

 

ประกาศสำคัญ

  • ตรวจสอบรายละเอียดโปรแกรมทัวร์ให้ระเอียด
  • ออกเดินทางได้ ต้องมีนักท่องเที่ยว ขั้นต่ำ 2 ท่านขึ้นไป และอาจมีการร่วมทัวร์กับลูกค้าท่านอื่นเพื่อให้ครบเต็มจำนวน 4 ท่าน  หากท่านต้องการออกทัวร์ท่านเดียว โปรดติดต่อสอบถามเพิ่มเติม  และอาจมีการถูกยกเลิกโปรแกรมทัวร์ล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน ก่อนออกเดินทางหากจำนวนลูกค้าไม่ครบจำนวนขั้นต่ำ
  • หากกรณีใดใดที่ลูกค้าเป็นผู้ยกเลิกโปรแกรมทัวร์ หรือไม่แสดงตนตามเวลานัดหมาย และหรือมีการยกเลิกในบางส่วนหรือทั้งหมดโปรแกรมทัวร์ ค่าใช้จ่ายทัวร์ที่มีการชำระแล้วทั้งหมดไม่สามารถเรียกร้องคืนเงินได้
  • หาก อาจเป็น หรือมีเหตุไม่คาดฝัน เหตุซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อชีวิต ความปลอดภัยของลูกค้า ทางเราขอสงวนสิทธิ์ยกเลิกโปรแกรมทัวร์ทั้งหมดได้ โดยทางเราจะคืนเงินจองแก่ท่านเต็ม100% ตามที่ท่านได้ชำระล่วงหน้าไว้ในโปรแกรมท่องเที่ยวนั้นๆ

 

แนะนำสินค้า

  • โปรแกรมนี้ให้บริการทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติและนักท่องเที่ยวชาวไทย

ข้อมูลสถานที่นัดพบ

  • จุดนัดพบ ที่พัก โรงแรม หรือ จุดนัดพบในเขตตัวเมืองเชียงราย
  • หากจุดนัดพบ หรือ จุดส่ง เป็นสนามบินเชียงรายนั้น อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมหากเกินเวลาไปจากโปรแกรมทัวร์ (โปรดติดต่อสอบถามเพิ่มเติม)

 

Included/Excluded

ยานพาหนะพร้อมคนขับ
ประกันการท่องเที่ยว (ตามกรรมธรรม์การท่องเที่ยว มิตรแท้ประกันภัย)
มัคคุเทศก์ (มัคคุเทศก์ เป็นบริการเสริม)
ค่าตั๋วเข้าชมสถานที่
ค่าใช้จ่ายส่วนตัว ค่าอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ

Itinerary

Travel Styles

Cultural
Nature & Adventure

FAQs

บริการรถรับ- ส่ง
ในจังหวัดเชียงรายและจังหวัดใกล้เคียง (โปรดสอบถามเพิ่มเติม)

Tour Location

306 หมู่ที่ 2 ตําบล, 303 ถนนแม่กก ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย เชียงราย 57100

Reviews

0/5
Not Rated
Based on 0 review
Excellent
0
Very Good
0
Average
0
Poor
0
Terrible
0
No Review
You must log in to write review

Dee Dee BOOKING Verified

Member Since Mar 2024

42%
from 37.00$ 21.38$

Extra prices:

({{type.price_type}})
{{type.price_html}}
({{type.price_type}})
{{ type.price }}%
{{ formatMoney(type.price) }}
  • {{total_price_html}}
  • {{pay_now_price_html}}
from
37.00$ 21.38$
0 Review